Wednesday, January 29, 2014

การทำงาน 
การเปิดเครื่อง ให้ทำการเปิด Breaker ภายในตู้ สังเกตุว่าเมื่อทำการเปิดแล้ว ๆไฟโชว์ (Power On) สีเขียวจะติดสว่างอยู่ตลอดเวลา จนกว่าจะมีการ Off Breaker ไฟโชว์ดังกล่าวจึงจะดับ

การทำงานของตู้ และ Gas Detector เมื่อเกิดแก๊สรั่วขั้น บริเวณจุดใช้งานหรือข้อต่อต่าง ๆ ใกล้กับตำแหน่งของตัว Senser Gas detector จะส่งเสียงร้องเตือนพร้อมทั้งส่งสัญญาณไปแจ้งตำแหน่งของหัว Sensor ที่จับแก๊สรั่วได้ โดยดูจากหลอดไฟโชว์สีแดง และเสียงจาก Buzzer ที่ตู้จะดังขึ้นพร้อมกัน

 วิธีการ Reset ตู้ ให้กดสวิทซ์ Reset หยุด เสียงดัง และทำการแก้ไขรอยรั่วซึม ตามจุดต่าง ๆ ให้เรียบร้อย (เมื่อกด Reset แล้ว ไฟสีแดงที่บอกตำแหน่งที่ตัว Sensor ยังสว่างอยู่และจะหายไป เมื่อไม่มีการรั่วของแก๊สเกิดขึ้น
ข้อควรระวัง หลีกเลี่ยงการโดนน้ำโดยตรงของ Sensor และยาฆ่าแมลง หรือสารที่อาจทำให้เกิดการติดไฟ เพราะ Gas Detector อาจส่งเสียงดังขึ้น หรืออาจเกิดการเสียหายได้ เมื่อ Gas Detector ส่งสัญญาณดังขึ้น ให้หาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรก่อน แล้วจึงค่อยทำการแก้ไข

ข้อควรระวังในการเข้าสายภายในตู้ ตรวจเช็คสายไฟให้พร้อม อย่าให้เกิดลัดวงจรภายในสายขึ้น เพราะอาจทำให้ตู้ควบคุมไม่ทำงาน หรือเกิดการเสียหายขึ้น ข้อควรระวังของ GAS DETECTOR
1. อย่าให้ Gas Detector โดนน้ำ, สเปรย์, ยาฆ่าแมลง หรือสารที่ทำให้เกิดการติดไฟ เพราะ GAS DETECTOR อาจส่งเสียงดังขึ้น หรือเกิดการเสียหายได้
2. เมื่อ GAS DETECTOR ส่งสัญญาณดังขึ้น ให้หาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรก่อนแล้วจึงค่อยทำการแก้ไข
Thanks you, by Sim Seng

0 comments:

Post a Comment