Wednesday, September 13, 2000

 ขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาเยี่ยมชมเว็บสายของเราและเพื่อการศึกข้อมูลเกี่ยวกับ ก๊าซและประเภทของก๊าซต่างๆที่เราได้เขียนและจักทำเพื่อให้คนที่ใคร่ศึกษา เรียนรู้เกี่ยวก๊าซ ทางเราจะพยายามจักหาข้อมูลและวิธีใช้มาให้ทุกท่านได้ศึกษา หวังอย่างยิ่งว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่ให้ข้อมูลทุกท่าน


 



การล็อกประตูแบบเดิมๆ มีมานมนานหลายยุคหลายสมัยแล้ว ได้รับการออกแบบตั้งแต่ปีค.ศ. 1848 แต่สำหรับปัจจุบัน และศตวรรษที่ 21 นั้น การล็อกประตูแบบดั้งเดิม อาจไม่ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยอย่างเพียงพออีกต่อไป

ทุกวันนี้การใช้ลูกกุญแจเพื่อไขแม่กุญแจ ได้รับการพัฒนาสู่ระบบดิจิตอล และถูกนำมาใช้งานกับอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์มาหลายปีแล้ว และเริ่มกระจายสู่การใช้งานสำหรับที่พักอาศัยมากขึ้นตามลำดับ สืบเนื่องจากปริมาณการใช้งานสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นด้วย ทำให้ผู้คนที่รักในความก้าวหน้าด้านไอที หันมาใช้แก็ดเจ็ดอำนวยความสะดวกมากขึ้น ซึ่งดิจิตอลดอร์ล็อกบางรุ่น สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ เพียงแค่พกสมาร์ทโฟนไว้กับตัว ก็สามารถเข้าออกประตูได้อย่างง่ายดาย 

การทำงานของกลอนประตูดิจิตอล

ปัจจุบันสามารถซื้อหากลอนประตูดิจิตอลได้ทั่วไป มีทั้งเลือกหลากหลายระบบ และหลากหลายการดีไซน์ที่เหมาะสมกับประตูของบ้าน หรือตามความชอบของผู้ใช้งาน ทั้งแบบระบบสัมผัส เลือกรหัสสำหรับป้อนเพื่อเปิดประตูได้หลายชุด หรือจะใช้แบบคีย์การ์ดก็ได้เช่นกัน

กลอนประตูดิจิตอล แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนงานภายนอกที่ติดตั้งด้านนอกประตู สำหรับเปิดเข้าออก ซึ่งมีการออกแบบสวยงามทันสมัย อีกชิ้นหนึ่งคืองานภายใน สำหรับติดตั้งอีกฝั่งหนึ่งของประตู หน้าตาไม่สวยงาม เป็นที่สำหรับใส่แบตเตอรี่ หรือวงจรการทำงานต่างๆ

บ้านอัตโนมัติ

ระบบต่างๆ ดูน่าสนใจขึ้น เมื่อกลอนประตูดิจิตอลสามารถพ่วงต่อกับระบบอื่นๆ ภายในบ้านได้ อาทิ ระบบรักษาความปลอดภัยกล้องวงจรปิด ระบบควบคุมแสง ฯลฯ ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานจัดการสิ่งต่างๆ ในบ้านได้ ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก

กลอนประตูดิจิตอลใช้งานยากหรือไม่

ประการแรกที่ทุกคนกังวลใจคือความยากในการใช้งาน และห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะคุ้นชินกับการไขเข้าประตูบ้านด้วยลูกกุญแจแบบเดิมๆ ซึ่งหากพูดในแง่ความปลอดภัยแล้วกลอนแบบดิจิตอลนั้น เข้าถึงยากกว่าการพยายามงัดแงะกลอนประตูทั่วไป ส่วนการใช้งานก็ง่ายเพียงแค่ตั้งรหัส แล้วกดสัมผัสเพื่อเปิดประตูเท่านั้น แถมยังเดินออกจากบ้านได้โดยไม่ต้องกังวลใจว่าลืมลูกกุญแจหรือไม่ เพราะลูกกุญแจถูกเก็บไว้ในหัวแทนแล้ว

คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

ผู้ใช้งานหลายรายปลาบปลื้มกับการทำงาน ความสะดวก ความปลอดภัย และความทันสมัยของกลอนประตูดิจิตอล ที่แม้จะต้องมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่อยู่บ้าง แต่เทียบไม่ได้กับสิ่งอื่นๆ ที่ได้มา แถมราคาก็ไม่แพงเกินเอื้อม หากอยากทราบว่าจริงเท็จแค่ไหน ลองซื้อหามาเปลี่ยนดูก็ไม่เสียหลาย แถมบางทียังอาจลืมการล็อกกุญแจแบบเดิมๆ ไปโดยสิ้นเชิง

0 comments:

Post a Comment