Tuesday, October 21, 2014


ดูเหมือนศึกครั้งนี้จะจบยาก สำหรับปมการขัดแย้งเรื่องธุรกิจอาหารเสริม “โย แอนด์ บี ไดเอทฟู้ด” ของสองอดีตเพื่อนเลิฟ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร และ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์

วันพุธ 22 ตุลาคม 2557 เวลา 06:00 น.
ดูเหมือนศึกครั้งนี้จะจบยาก สำหรับปมการขัดแย้งเรื่องธุรกิจอาหารเสริม “โย แอนด์ บี ไดเอทฟู้ด” ของสองอดีตเพื่อนเลิฟ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร และ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ จนนำไปสู่การตัดสัมพันธ์เหลือเพียงเพื่อนร่วมโลก เพราะหลังจากที่สาวบีขนหลักฐานออกมาตอกหน้าว่าเธอไม่ได้หุ้นลมตามที่โยเคยบอกก่อนหน้านี้ แต่มีการลงทุนเงินคนละครึ่ง แถมสาวบียังรู้สึกไม่เคลียร์ทั้งเรื่องการทำบัญชีของอีกฝ่ายและหนี้สินกับเชฟที่ทำอาหารให้ รวมทั้งทัศนคติที่ไม่ตรงกันในการทำธุรกิจอาหารเสริมตัวใหม่ของโยด้วย ล่าสุดสาวโยก็ขอออกมาชี้แจงเรื่องนี้แบบน้ำตานองหน้าอีกครั้ง

โย เผยว่า “เรื่องของการดิสเครดิตที่บอกว่าคุณบีเป็นหุ้นลม โยไม่เคยพูดประโยคนี้ เพราะครั้งแรกที่มีปัญหากัน สังคมตัดสินว่าธุรกิจของเราเจ๊ง แต่จริง ๆ ธุรกิจนี้มีกำไร ซึ่งเราได้นำเงินก้อนแรกจำนวน 1 แสนบาท เป็นเงินโปรโมตในการลงทุนถ่ายแบบสิ่งพิมพ์สินค้าของโยบีขึ้นมา ครั้งแรกคุณบีลงทุนจำนวน 43,000 บาท ส่วนโยลงทุน 69,000 บาท และเงินนี้ก็คืนสู่กรรมการไปแล้ว เป็นเงินหมุนเวียนภายในบริษัท ซึ่งถ้าส่วนนี้บีไม่เข้าใจให้มาถาม ส่วนการเงินคนใหม่ที่บีบอกว่าเป็นพวกของโยนั้น จริง ๆ เขาเพิ่งมาทำงานได้ 3 สัปดาห์ ซึ่งบีไม่ได้เข้าบริษัทเลย โยก็รู้สึกลำบากใจที่เขาไม่เข้าประชุม ทำให้เขาไม่รู้เรื่องราวต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องบัญชี สำหรับหนี้สินจำนวน 9 แสนบาท ที่คุณบีโชว์หลักฐานในวันแถลงข่าว เป็นหนี้สินจริง แต่เป็นของโยและเชฟคนที่ทำอาหารให้ ซึ่งเกิดขึ้นในเดือน เม.ย 57 แต่เราได้แก้ไขปัญหาในบริษัทเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่จ่ายเงินซัพพลายเออร์ช้า คือเราจ่ายบิลย้อนหลังแบบสัปดาห์เว้นสัปดาห์ ไม่ใช่ว่าไม่ได้จ่ายเลย แต่เราแค่ไม่จ่ายใน 3 สัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดธุรกิจโยบี และตอนนี้ก็ได้เคลียร์หนี้ไปหมดแล้ว ซึ่งเราไม่โทษบี เพราะเขาไม่รู้จริง ๆ เขาไม่ได้เข้าบริษัทมานานมากแล้ว”

“สำหรับกิจการ โยบีฯ ที่ปิดไปเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 57 ที่ผ่านมา บีสามารถดูรายรับรายจ่าย ที่ถูกต้องตามกฎหมายได้ ส่วนที่บีบอกว่าดูบัญชีแล้วไม่เข้าใจเลยนั้น คือเขาปล่อยให้เกิดความสงสัยอยู่ได้ยังไง ทำไมต้องมาคุยผ่านสื่อ พอเวลานัดบีก็บอกว่าไม่ว่าง ในส่วนบัญชีที่เขาบอกไม่เคลียร์ โยว่าเพราะเขาไม่เข้าใจมากกว่า เรื่องของบัญชีมันไม่สามารถดูวันเดียวแล้วเข้าใจได้ ในส่วนทัศนคติที่บีบอกว่าไม่ตรงกัน โยคิดว่าต้องมีอคติด้วยแน่ ๆ ทุกวันนี้ที่เกิดขึ้นมาก็มีแต่เรื่องโยบี แล้วก็ตามมาด้วยกระแสสังคมที่ว่าเราโกงเพื่อนและหน้าด้าน วันนี้ออกมาพูดแค่อยากบอกว่าไม่ได้โกงใครแม้แต่บาทเดียว ในส่วนที่บอกว่าพี่เอ อัญชลี พี่สาวโยเข้ามาถือหุ้นในบริษัท จริง ๆ เขาได้เงินเดือนอย่างเดียว กับคำพูดที่คุณบีบอกว่าถ้ารักกันจริง โยคงไม่ทำกับเขาแบบนี้ โยก็ขอย้อนคำพูดนี้กลับไปให้บีเหมือนกันว่า  ในเรื่องของธุรกิจอาหารเสริมใหม่ของโย ที่บีแย้งว่ามันมาชนกับธุรกิจอาหารสดที่ทำร่วมกัน คือโยอยากจะให้เข้าใจว่าเราต้องมั่นใจในสินค้าเราก่อนว่ามันดี  ไม่ใช่คิดว่าพอทำอาหารเสริมแล้ว อาหารสดจะขายไม่ได้ กับการส่งข้อความให้บีมาเซ็นเอกสารของบริษัทโยบี เราไม่ได้ขู่เลย เราพูดดี ๆ แต่เขาได้แต่ตอบว่าไม่ว่าง เราก็อยากให้เขาเข้ามาดูเอกสารต่าง ๆ บ้าง ส่วนที่เราจะนัดเคลียร์ครั้งสุดท้าย อยากให้มาคุยกันเองตัวต่อตัว เพื่อความเข้าใจ สำหรับความสัมพันธ์ เราก็ยังรักเขาเหมือนเดิม แต่ความสัมพันธ์ในส่วนอื่น ๆ อาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โยอยากให้บีมาคุยกัน ทุกวันนี้บีกลุ้มใจ โยรู้และอยากให้บีมีความสุขจริง ๆ ค่ะ”.

ที่มา:dailynews


0 comments:

Post a Comment